Titulo

Mực trứng nấu được nhiều món ngon

Mực trứng có thể chế biến được khá nhiều món. Nói một cách… nghiêm trọng là mực trứng có “phổ” chế biến rất rộng với các món luộc, nhồi đậu phộng, hấp, thực phẩm nhập khẩu xào, chiên mắm, um mặn, nấu canh, nướng mọi, nướng muối ớt… Món nào cũng bắt cái lưỡi phải nhớ dai. Riêng mực trứng nướng mọi và nướng muối ớt là hai món mà giới  (cách nấu món bò kho ngon nhất)  “ẩm thực bãi biển” hay làm hơn cả. Những “tín đồ” của hai món này thường ví von: “Đó là hai… tuyệt phẩm buộc những tay kén ăn nhất phải xuýt xoa ngay từ cái nhai đầu tiên”. Mình và nhóm bạn “bỏ phiếu” cho hai món này từ lâu.


Sáng sớm, một đứa xuống bến “kiếm” vài ký đem về đẩy vô ngăn đông tủ lạnh. Chiều, cho mực rã đông, lấy một nửa ướp với muối ớt pha chút dầu ăn để thực hành món mực trứng nướng muối ớt. Nửa còn lại để nguyên làm món nướng mọi. Lúc người ta lục tục cho bữa cơm chiều thì chúng tôi cũng lụi hụi bên bếp than hồng, ngay trên bãi biển. Trong gió nồm mát rượi, chúng tôi thả… hương mực bay đi. Hôm nào rủ được vài bạn gái, Thịt bò mỹ nhập khẩu bữa tiệc mực trứng “chất” hẳn lên. Con gái nướng mực… thực hơn con trai, bởi nướng con nào bỏ vào đĩa con nấy, mười con như chục.

Còn con trai nướng thì “ảo” lắm, mực vừa chín tới đã bỏ vào… miệng nhai ngồm ngoàm, lại còn nói tao nếm coi thử chín chưa!Mực nướng mọi thơm ngọt tự nhiên. Mực nướng muối ớt hương vị đặm đà. Chúng tôi không ai quên “phụ kiện” là chai rượu gạo nút lá chuối. Mực trứng ngon thế, lại giữa mùa trăng, sao có thể ăn suông được chứ?

1 nhận xét

  1. Bạn đã biết mua thịt bò sạch an toàn ở đâu chưa? Cách nấu bò khoHiện nay, người tiêu dùng thường rất quan tâm đến nguồn gốc của các loại thực phẩm, đặc biệt là các loại thịt cá, rau củ. Vậy nên việc lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho cả gia đình là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ. Hiểu được những mong muốn ấy, Ucancook mang đến cho bạn nguồn thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc và được kiểm định rõ ràng về độ an toàn cũng như chất lượng sản phẩm.

    Đến với Ucancook, bạn có thể tham khảo và chọn mua các sản phẩm thịt bò nhập khẩu, thịt heo nhập khẩu, thịt gà nhập khẩu, cá, rau, trái cây nhập khẩu, các sản phẩm từ sữa, nước giải khát,... từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, cam kết về chất lượng và có các nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.

    Tag: Sườn xào chua ngọt

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.